Mặt nạ retinol cách dùng thế nào an toàn cho da? - Frhaut

Mặt nạ retinol cách dùng thế nào an toàn cho da?

Mặt nạ Retinol đã trở thành sản phẩm chăm sóc da quen thuộc với các chị em phụ nữ trong những năm gần đây. Nhưng khi sử dụng những sản phẩm chứa retinol nói chung, các chị em vẫn cần hết sức lưu ý. Tham khảo bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về mặt nạ retinol cách dùng như thế nào để an toàn cho da!

Retinol là một thành phần dưỡng da quyền năng với nhiều công dụng từ chống lão hóa, trị mụn cho đến làm trắng da. Chính bởi vì, tác dụng mạnh như vậy mà các bạn nên chú ý sử dụng mặt nạ retinol cho đúng cách đảm bảo an toàn cho da.

Xem thêm >>> mặt nạ chứa retinol

Xem thêm >>> mặt nạ retinol có tốt không

Mặt nạ retinol
Mặt nạ retinol sẽ giúp các bạn cải lão hoàn đồng

Đối tượng sử dụng mặt nạ Retinol

Trên thực tế, mặt nạ Retinol thích hợp sử dụng đối với nhiều đối tượng như:

  • Người có làn da nhiều nếp nhăn, da nhăn nheo, chảy xệ: Tinh chất Retinol có trong sản phẩm sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin, cho da săn chắc, mịn màng hơn.
  • Người có làn da bị thâm nám, tàn nhang và không đều màu: Hoạt chất retinol sẽ giúp làm mờ và giảm thiểu các vết thâm nám, tàn nhang. Hỗ trợ cải thiện sắc tố da cho da trở nên đều màu hơn.
  • Người có làn da dầu bị mụn: Mặt nạ Retinol có khả năng kháng khuẩn, chống viêm giúp kiểm soát khả năng tiết dầu trên da măt. Hỗ trợ làm sạch sâu trong lỗ chân lông, ngăn chặn hình thành mụn mới.
  • Những người muốn chăm sóc da và chống lão hóa: Mặt nạ Retinol sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi, làm giảm nếp nhăn trên da. Hỗ trợ cung cấp độ ẩm, giúp làn da trở nên mềm mại, căng bóng, khỏe mạnh từ bên trong.

Lưu ý: Mặt nạ Retinol chống chỉ định cho những người như phụ nữ mang thai, cho con bú.

mặt nạ retinol
Các bạn hãy sử dụng mặt nạ retinol vào buổi tối.

Mặt nạ retinol cách dùng như thế nào?

Mặt nạ Retinol hiện nay có nhiều dạng từ: dạng miếng, dạng gel và dạng kem. Mỗi loại sẽ có cách sử dụng khác nhau.. Dưới đây là các bước chi tiết để sử dụng mặt nạ retinol dạng gel cho chị em tham khảo:

Bước 1: Làm sạch da mặt với nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau đó, các bạn thấm khô da mặt với khăn cotton mềm.

Bước 2: Khi mặt còn ẩm, các bạn sẽ lấy một lượng gel vừa đủ thoa lên 4 điểm trên khuôn mặt.

Bước 3: Trong quá trình đắp mặt nạ, các bạn nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để cho gel nhanh thẩm thấu vào da.  Thời gian đắp mặt nạ duy trì trong khoảng 15 – 20 phút khi thấy gel khô hoàn toàn thì thôi.

Bước 4: Mặt nạ Retinol dạng gel này sẽ thẩm thấu ngay trực tiếp vào da và không cần rửa lại. Các bạn có thể đắp mặt nạ retinol xong sau đó dùng các sản phẩm chăm sóc da da khác bình thường.

Lưu ý:

  • Các bạn chỉ nên đắp mặt nạ retinol 2 – 3 lần 1 tuần tùy theo tình trạng da.
  • Nếu thấy dấu hiệu kích ứng hãy ngưng sử dụng ngay và tham khảo ý kiến của chuyên gia.
  • Để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất, các bạn hãy kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da khác cùng bộ sản phẩm.
Dùng mặt nạ retinol
Dùng mặt nạ retinol cần phải chú ý dưỡng da cẩn thận.

4 Điều cần biết khi sử dụng mặt nạ retinol

Khi sử dụng mặt nạ retinol để gia tăng hiệu quả cho sản phẩm, các bạn cũng cần lưu ý 4 điều sau đây:

Duy trì sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Khi sử dụng mặt nạ Retinol, làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn trước ánh nắng mặt trời. Vì retinol sẽ can thiệp vào quá trình tái tạo tế bào nên da sẽ yếu hơn dễ bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh. Chính vì thế, các bạn nên chủ động sử dụng các loại kem chống nắng phổ rộng với chỉ số SPF từ 30 trở lên vào ban ngày. Nên hạn chế ra ngoài khi trời nắng to, nếu bắt buộc phải đi cần che chắn kĩ để bảo vệ làn da.

Tần suất sử dụng mặt nạ retinol

Mặt nạ retinol không được khuyến khích sử dụng hàng ngày. Loại mặt nạ này chỉ thích hợp sử dụng từ 1 – 3 lần trong 1 tuần. Với các loại da khô và da nhạy cảm chỉ nên sử dụng từ 1 – 2 lần. Da dầu mụn có thể sử dụng từ 2 – 3 lần. Một liệu trình nên kéo dài từ 3 – 6 tuần để cảm nhận được tác dụng rõ rệt của sản phẩm.

Thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng mặt nạ retinol

Mặt nạ retinol nói chung được khuyến cáo sử dụng vào buổi tối. Vì ban đêm chính là thời điểm làn da của bạn được tái tạo. Việc sử dụng mặt nạ retinol vào thời điểm này sẽ giúp gia tăng hiệu quả tốt nhất trên làn da. Đồng thời còn giúp làn da tránh được các tác nhân xấu đến từ môi trường gây ảnh hưởng tới da.

Mặt nạ retinol dạng gel nên sử dụng sau khi mở nắp từ 6 tháng – 1 năm.

Sử dụng thêm kem dưỡng, serum cùng loại

Việc sử dụng kem dưỡng hay serum dưỡng ẩm được xem là cần thiết sau khi đắp mặt nạ Retinol. Các bạn có thể kết hợp với mặt nạ retinol với sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C, Niacinamide, Hyaluronic acid hay peptide…để giúp gia tăng hiệu quả chống lão hóa và tái sinh làn da mịn màng tươi trẻ.

Thời gian sử dụng mặt nạ retinol trong bao lâu?

Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió ẩm như Việt Nam, các sản phẩm mặt nạ retinol sau khi mở nắp rất dễ bị oxy hóa và biến chất. Thông thường, nếu hộp mặt nạ retinol chưa mở nắp, các bạn có thể để trong vòng 1 – 3 năm trong điều kiện bảo quản tốt. Nếu đã mở nắp thì chỉ nên dùng trong vòng từ 6 tháng – 1 năm.

Mặt nạ retinol với nhiều công dụng tuyệt vời trong chăm sóc da đã và đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc về mặt nạ retinol cách dùng như thế nào an toàn.

Tham khảo về sản phẩm mặt nạ retinol The Active Powerful Gel Mask mới nhất tại website: https://frhaut.vn/mat-na-retinol-dang-gel-the-active/

Xem thêm >>> mặt nạ retinol có tác dụng gì

Xem thêm >>> mặt nạ retinol

Xem thêm >>> Hoạt chất retinol là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *