Tư vấn: Nên lựa chọn loại kem dưỡng mắt trị nhăn nào tốt?

Tư vấn: Nên lựa chọn loại kem dưỡng mắt trị nhăn nào tốt?

Xuất hiện vết nhăn ở vùng mắt là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn đang bị lão hóa. Để có thể cải thiện nếp nhăn vùng mắt bạn hãy chăm sóc da vùng mắt bằng cách sử dụng các loại kem dưỡng. Vậy nên sử dụng loại kem dưỡng mắt trị nhăn nào hiệu quả? Cùng FR-HAUT tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao mắt lại xuất hiện nếp nhăn?

Nếp nhăn vùng dưới mắt xuất hiện có thể do những nguyên nhân dưới đây:

Da bị lão hóa

Vùng da dưới mắt xuất hiện nếp nhăn chứng tỏ làn da của bạn đang bị lão hóa. Khi da bị mất đi một lượng collagen sẽ khiến cho vùng da xung quanh mắt mất đi sự đàn hồi và đây chính là nguyên nhân gây ra nếp nhăn, quầng thâm ở vùng mắt.

Da bị lão hóa xuất hiện nếp nhăn ở mắt
Da bị lão hóa xuất hiện nếp nhăn ở mắt

Dụi mắt quá nhiều

Vùng da mắt rất nhạy cảm và mỏng do đó việc dụi mắt thường xuyên sẽ khiến da bị kéo căng quá mức từ đó dẫn đến sự phân hủy elastin và hình thành nếp nhăn ở khu vực dưới mắt.

Da bị mất nước

Da bị mất nước sẽ có những biểu hiện như mốc mặt, khô ráp, sần sùi, căng tức và còn có thể xuất hiện các nếp nhăn xung quanh mắt.

Không tẩy trang sạch

Làm sạch da là công đoạn rất quan trọng trong chu trình chăm sóc da, việc không tẩy trang sạch lớp trang điểm vùng mắt sẽ khiến lỗ chân lông bí bách từ đó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, giảm khả năng tái tạo và khiến vùng da mắt nhanh lão hóa hơn. Bên cạnh đó, việc không sử dụng kem dưỡng mắt trị nhăn cũng là nguyên nhân khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Tẩy trang vùng mắt
Tẩy trang vùng mắt không sạch lâu ngày có thể xuất hiện nếp nhăn

Mất ngủ

Mất ngủ thường xuyên là nguyên nhân khiến tốc độ lão hóa da diễn ra nhanh hơn, đặc biệt là vùng da mắt từ đó làm giảm độ đàn hồi, dễ hình thành nếp nhăn, quầng thâm và làm suy giảm các tế bào khỏe mạnh.

Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ có thể sẽ khiến cho các nếp nhăn hình thành hơn so với những tư thế khác.

Ảnh hưởng từ tia UV

Tia UV là một trong những nguyên nhân gây ra các nếp nhăn ở vùng mắt, tia UV có thể dễ dàng bị phá vỡ lớp collagen trong da. Việc tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời vào giờ cao điểm mà không che chắn đầy đủ không những ảnh hưởng đến thị lực mà còn gây ra tình trạng lão hóa da vùng mắt.

Có những loại nếp nhăn vùng mắt nào?

Mỗi người sẽ có một hoặc nhiều loại nếp nhăn ở vùng mắt khác nhau có thể kể đến như:

  • Nếp nhăn vùng mắt tĩnh: Xuất hiện khi da bị tổn thương và có thể nhìn thấy rất rõ ngay kể cả khi cơ mặt không hoạt động
  • Nếp nhăn vùng mắt động: Xuất hiện khi cơ mặt cử động như cười, khóc…
  • Nếp nhăn vùng mắt lão hóa: Vùng mắt bị lão hóa nằm ở vị trí dưới mắt và được hình thành do sự chảy xệ cấu trúc khuôn mặt

Cách ngăn ngừa nếp nhăn vùng mắt

Để có thể ngăn ngừa và khắc phục nếp nhăn vùng da dưới mắt, bạn cần phải tuân thủ quy trình chăm sóc da khoa học, thay đổi thói quen, sinh hoạt.

Massage mắt

Massage vùng da quanh mắt không chỉ giúp làm mờ nếp nhăn mà còn giúp mắt được thư giãn hơn. Bạn hãy massage hàng ngày để có kết quả tốt nhất nhé.

Đắp mặt nạ

Rất nhiều người không có thói quen đắp mặt nạ cho mắt. Vùng da này khá nhạy cảm do đó bạn hãy thêm bước này vào chu trình skincare của mình. Có thể lựa chọn các sản phẩm mặt nạ dành riêng cho vùng mắt hoặc sử dụng một số loại mặt nạ từ thiên nhiên như khoai tây, cà chua, dưa chuột, lô hội.

Đắp mặt nạ mắt giúp ngăn ngừa nếp nhăn
Đắp mặt nạ mắt giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Thay đổi thói quen

Để phòng ngừa và hạn chế tối đa nếp nhăn vùng da mắt, bạn hãy tập cho mình thói quen:

  • Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya
  • Không nằm sấp
  • Nếu ra ngoài nên đeo kính râm bảo vệ
  • Sử dụng kem dưỡng mắt trị nhăn mỗi ngày
  • Không hút thuốc, sử dụng các chất kích thích
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Sử dụng kem dưỡng mắt trị nhăn

Mắt có quầng thâm hay bị nhăn là dấu hiệu của lão hóa do đó việc chăm sóc da vùng mắt là rất quan trọng. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm làm sạch da, bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt trị nhăn, các sản phẩm chống lão hóa có chứa retinol. Để có thể phát huy tối đa tác dụng, bạn hãy lựa chọn loại kem dưỡng mắt phù hợp, không gây kích ứng, thành phần từ thiên nhiên.

Kem dưỡng mắt trị nhăn loại nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kem dưỡng mắt trị nhăn khác nhau do đó bạn hãy tìm hiểu thật kỹ bảng thành phần, dành cho loại da nào, có gây kích ứng hay không và cách dùng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một trong những dòng kem dưỡng mắt trị nhăn nhận được sự quan tâm rất lớn của các chị em trên các diễn đàn làm đẹp trong thời gian gần đây đó chính là Even Dark Circles Eye Cream.

Sản phẩm này có chứa thành phần từ thiên nhiên có thể kể đến như dầu hạt nho, chiết xuất hoa cúc, vitamin E, chiết xuất rễ cam thảo và một số hoạt chất giúp làm giảm nếp nhăn vùng mắt như hromabright®, axit hyaluronic phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da lão hóa. Sử dụng Even Dark Circles Eye Cream giúp giảm sắc tố, giảm quầng thâm, bọng mắt và khả năng chống lão hóa tuyệt vời.

Kem dưỡng mắt trị nhăn Even
Kem dưỡng mắt trị nhăn Even

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc da vùng mắt. Để được tư vấn thêm về dòng kem dưỡng mắt trị nhăn Even, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến thông tin dưới đây nhé!

Xem thêm >>> kem trị thâm quầng mắt

Xem thêm >>> các loại kem dưỡng mắt tốt nhất hiện nay

Xem thêm >>> kem dưỡng mắt nào tốt nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *