9 cách đơn giản làm giảm quá trình lão hóa da

9 cách đơn giản làm giảm quá trình lão hóa da có thể bạn chưa biết

Da bị lão hóa có rất nhiều dấu hiệu nhận biết có thể kể đến như xuất hiện đốm nâu, tàn nhang, da bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn vùng mắt… khiến bạn già đi chỉ trong thời gian ngắn. Vậy làm thế nào để giảm quá trình lão hóa da cũng như giúp làn da căng bóng, tươi trẻ? Theo dõi những thông tin hữu ích sẽ có trong bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu nhận biết da bị lão hóa

Lão hóa da sẽ bắt đầu xảy ra từ tuổi 20 trở đi. Đây là tình trạng da bị suy giảm chức năng khiến cho độ đàn hồi giảm, mô liên kết yếu dần, kết cấu collagen và elastine bị lỏng lẻo. Dưới đây là một số dấu hiệu lão hóa da bạn không nên bỏ qua:

  • Da chảy xệ, chùng xuống
  • Xuất hiện nếp nhăn ở mắt, trán ở nhiều mức độ khác nhau
  • Lỗ chân lông to hơn
  • Có tàn nhang, vết chân chim ở đuôi mắt khi cười hoặc nói chuyện
  • Bọng mắt to và có quầng thâm
  • Da bị khô ráp
  • Có nhiều tổn thương trên da như đồi mồi, tàn nhang, nám

Xem thêm >>> kem dưỡng nào tốt nhất

Xem thêm >>> Kem dưỡng da chống lão hóa

giảm quá trình lão hóa da
Xuất hiện nếp nhăn, thâm sạm là một trong những dấu hiệu da bị lão hóa

Giảm quá trình lão hóa da cực đơn giản bằng cách này

Lão hóa da là chu trình tự nhiên không ai có thể tránh khỏi, nó ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ và các cơ quan trong cơ thể. Mặc dù vậy cũng có rất nhiều phương pháp giúp làm giảm quá trình lão hóa da mà bạn có thể áp dụng hàng ngày có thể kể đến như:

Uống đủ nước

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể con người do đó nếu không uống đủ nước sẽ khiến da bị mất độ ẩm, khô và từ đó xuất hiện các nếp nhăn, da xỉn màu. Do đó bạn hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để làn da được cấp ẩm cho ngày dài hoạt động.

Không hút thuốc lá

Thuốc là là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh lý về tim mạch, ung thư, lao phổi… trong thuốc lá có carbon monoxide khiến cho quá trình vận chuyển oxy của hồng cầu bị giảm và nicotine sẽ làm giảm lượng máu lưu thông điều này khiến da bị sạm màu và khô. Do đó bạn hãy hạn chế tối đa sử dụng thuốc lá để có một làn da khỏe mạnh hơn nhé.

Hút thuốc lá
Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn

Giảm lượng đường tiêu thụ mỗi ngày

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc hạn chế sử dụng đường sẽ giúp bạn trẻ lâu hơn và đường chính là nguyên nhân chính khiến làn da của bạn lão hóa nhanh, nó phá hủy collagen và elastin khiến cho da xuất hiện các nếp nhăn. Bên cạnh đó, đường cũng là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng thấp sử dụng nhiều không có lợi cho sức khỏe. Việc giảm lượng đường trong bữa ăn hàng ngày giúp bạn đẩy lùi các bệnh về béo phì, tiểu đường, tim mạch và giúp làm giảm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Ngủ đủ giấc

Khi ngủ làn da của bạn sẽ được tái tạo do đó để có thể làm chậm quá trình lão hóa, tốt nhất bạn hãy ngủ trước 11h đêm và đảm bảo ngủ đủ 7-9 tiếng. Đi ngủ quá muộn sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng giữ ẩm, phục hồi của da, trao đổi chất của da bị giảm từ đó làm tăng tốc độ lão hóa da và tích tụ các độc tố.

Sử dụng kem chống nắng

Một trong những tác nhân gây hại cho da nhiều người thường bỏ qua đó chính là ánh nắng mặt trời. Nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho làn da của bạn có thể kể đến như lão hóa, bỏng da, cháy nắng, nám da… Do đó để hạn chế tối đa các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, bạn hãy sử dụng kem chống nắng đều đặn, thường xuyên và khi ra đường nhớ che chắn cẩn thận.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên
Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da, việc ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán, dầu mỡ, đồ ngọt là nguyên nhân khiến tình trạng lão hóa diễn ra nhanh hơn. Do đó nếu muốn giảm quá trình lão hóa da, bạn hãy lựa chọn những thực phẩm giàu vitamin, omega 3, đồng, kẽm… để giúp quá trình chuyển hóa collagen được diễn ra dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn hãy tăng cường sử dụng các loại rau có màu xanh đậm, các loại trái cây như cam, ổi, các loại củ như củ cải, cà rốt…

Chế độ vận động hợp lý

Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn cải thiện quá trình lưu thông máu. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn được khỏe mạnh, trẻ trung hơn.

Bổ sung chất béo tốt

Chất béo là một trong 4 nhóm chất rất cần thiết cho cơ thể và giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động của tế bào, bảo vệ da trước những thay đổi về nhiệt độ và giúp cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng. Sử dụng các loại chất béo đến từ thực vật như cá hồi, dầu oliu, đậu phộng sẽ giúp giảm quá trình lão hóa da và giữ cho làn da của bạn luôn căng mọng.

Các loại chất béo từ thực vật rất tốt cho làn da
Các loại chất béo từ thực vật rất tốt cho làn da

Điều chỉnh nhiệt độ nước khi tắm

Có thể bạn chưa biết, sử dụng nước ở nhiệt độ cao khi tắm có thể dễ tạo nếp nhăn trên bề mặt và làm tổn thương lớp biểu bì của da từ đó gây khô da do đó tốt nhất bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp không quá nóng nhưng cũng không quá lạnh.

Vệ sinh ga gối thường xuyên

Ga gối là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và đây cũng là nguyên nhân gây ra mụn, bít tắc lỗ chân lông, dị ứng… do đó hãy giặt sạch ga gối thường xuyên và thay vỏ gối định kỳ 6 tháng/lần.

Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày

Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da, nó có tác dụng giữ nước trong da và mang lại vẻ ngoài trẻ trung. Bên cạnh đó, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm, bạn hãy chọn sản phẩm có chứa hoạt chất retinol – đây là hoạt chất có tác dụng chống lão hóa cho làn da được rất nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Một trong những dòng kem dưỡng ẩm được rất nhiều chị em yêu thích có thể kể đến The Active Dream dành riêng cho da có dấu hiệu lão hóa và da khô với thành phần có chứa hoạt chất retinol, salix alba, alantoin, RenovageTM, tocopherol (vitamin E) giúp làm giảm quá trình lão hóa da và thúc đẩy khả năng trao đổi giữa tế bào, duy trì và cân bằng các chức năng của tế bào mang lại làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

Kem dưỡng ẩm The Active Dream dành cho da lão hóa
Kem dưỡng ẩm The Active Dream dành cho da lão hóa

Trên đây là các phương pháp giúp làm giảm quá trình lão hóa da FR-HAUT tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức chăm sóc da cũng như lựa chọn được sản phẩm phù hợp và đừng quên liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn thêm nhé!

Xem thêm >>> da có dấu hiệu lão hóa

Xem thêm >>> Hoạt chất retinol là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *